Tin Tức Nội Bộ

HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN “HÀ NỘI – HẠ LONG” CỦA CHI BỘ BIO-PHARMACHEMIE THÁNG 8 NĂM 2023 (31.08.2023)

      Được sự ủng hộ của Ban Giám đốc cho chương trình về nguồn năm 2023, Chi bộ chúng tôi chọn điểm đến là “HÀ NỘI – HẠ LONG”. Chúng tôi đến miền Bắc với niềm tự hào là những đảng viên của Chi bộ Công ty Liên doanh Bio-Pharmachemie - Đảng bộ Tổng Công ty Nông Nghiệp Sài Gòn TNHH Một thành viên.
      Điểm đến đầu tiên chúng tôi dừng chân tại Khu Di Tích Bạch Đằng Giang – là một địa danh lịch sử đặc biệt nằm trên thế đất tựa sơn, là nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, lưu giữ những trận chiến anh dũng trên sông Bạch Đằng và là vùng đất yên bình với những con người chân chất, hiền lành. Nơi nổi bật nhất chính là ba bức tượng đài của ba vị anh hùng ghi dấu ấn trên dòng sông Bạch Đằng:
Đức Vương Ngô Quyền, Hoàng Đế Lê Đại Hành và Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Khu di tích có ý nghĩa lịch sử, văn hóa, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam về truyền thống chống giặc ngoại xâm.
      Đoàn tiếp tục tham quan Động Thiên Cung, là một trong những động đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long với hệ thống thạch nhũ đá được kiến tạo hàng triệu năm tạo nên muôn hình vạn trạng khác nhau gắn với truyền thuyết Vịnh Hạ Long như Hình Rồng, Sư Tử, Đại Bàng, Rùa Thần, Lạc Long Quân và Vú Sữa Mẹ Âu Cơ.
      Trên đường về Hà Nội, đoàn đến tham quan Khu Di Tích Côn Sơn – Kiếp Bạc, đây được coi là một trong số các di tích đặc biệt cấp quốc gia gắn liền với những sự kiện lịch sử đầy oai hùng và gắn liền với thân thế, sự nghiệp của các vị anh hùng dân tộc như: Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo cùng với nhiều danh nhân văn hoá như: Trần Nguyên Đán, Pháp Loa, Huyền Quang…
       Đoàn tham quan Hồ Tây – hồ lớn nhất tại Hà Nội, tham quan chùa Trấn Quốcngôi chùa cổ được coi là lâu đời và linh thiêng bậc nhất ở Thăng Long - Hà Nội, tham quan Văn Miếu Quốc Tử GiámNơi đây được xem là ngôi trường đại học đầu tiên ở nước ta với những dấu ấn văn hóa – lịch sử của dân tộc.
       Cũng tại nơi đây, chúng tôi được ngắm nhìn tòa nhà Quốc hội của Việt Nam – Ngôi nhà chung của dân tộc Việt Nam – Nơi quyết định các vấn đề quan trọng bậc nhất của đất nước.
       Đặc biệt nhất và cũng là điểm đến ấn tượng nhất trong “Hành trình Về nguồn”  chính là chúng tôi cùng viếng Lăng Bác. Chúng tôi vào viếng Lăng Bác trong buổi sáng chớm thu của Hà Nội với tâm trạng háo hức và lòng thành kính của Đảng viên được vào Lăng viếng Bác. Đến cổng vào Lăng, sau khi qua dãy hành lang dài, cuối quảng trường Ba Đình lịch sử cùng lăng Bác hiện ra uy nghi trước mắt, là nơi yên nghỉ của vị Cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Đoàn chúng tôi lặng lẽ, chầm chậm và thành kính đi qua chỗ Bác nằm. Đến bên Bác, dường như ai cũng muốn thời gian ngừng trôi để ngắm nhìn thật kĩ dáng ngủ yên bình, chòm râu dài, mái tóc bạc phơ của Bác, và bồi hồi, xúc động trong giây phút chia tay:
  “Mai về miền Nam thương trào nước mắt
Mai về miền Nam nhớ Bác khôn nguôi
Muốn làm con chim ca hót quanh lăng
   Muốn làm bông hoa hương toả đâu đây
 Muốn làm cây tre trung hiếu chốn này”
(“Viếng Lăng Bác” -Thơ - Viễn Phương, Phổ nhạc - Hoàng Hiệp)
      Cảm ơn Ban lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện cho Chi bộ được ôn lại kiến thức lịch sử, ghi nhớ công lao của các bậc hiền nhân thiên tài, cha anh đi trước. Chúng tôi càng tự hào và trân quý những phong cảnh hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước chúng ta.
     Hành trình về nguồn đã để lại cho chúng tôi những cảm xúc khó quên và niềm tự hào về những giá trị văn hóa của đất nước, con người Việt Nam. Chúng tôi nguyện góp hết sức mình để gìn giữ và  phát triển đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.
Sau đây là một vài hình ảnh:

Khu di tích Bạch Đằng Giang nơi ghi dấu chiến tích của 3 vị anh hùng dân tộc gồm: Đức Vương Ngô Quyền, Hoàng Đế Lê Đại Hành và Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Tham quan Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên của thế giới

Tham quan khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc là di tích đặc biệt cấp quốc gia gắn liền với thân thế, sự nghiệp của các vị anh hùng: Nguyến Trãi, Trần Hưng Đạo,…

Đoàn viếng Lăng Bác, tham quan Chùa Một Cột, Bảo tàng Hồ Chí Minh,...

Tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám – Trường đại học đầu tiên của Việt Nam

 XEM TIẾP VUI LÒNG NHẤP VÀO ĐÂY
 

Bài viết bạn có thể quan tâm

Tin đọc nhiều nhất

LỄ KỶ NIỆM 21 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY BIO LỄ KỶ NIỆM 21 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY BIO (02.12.2015)
NGÀY HỘI VIỆC LÀM TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM NGÀY HỘI VIỆC LÀM TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM (25.04.2015)
HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ VỀ THÚ CƯNG TẠI CHI CỤC THÚ Y TP.HCM HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ VỀ THÚ CƯNG TẠI CHI CỤC THÚ Y TP.HCM (14.09.2015)
DIỄN ĐÀN KHUYẾN NÔNG & NÔNG NGHIỆP TẠI VĨNH LONG DIỄN ĐÀN KHUYẾN NÔNG & NÔNG NGHIỆP TẠI VĨNH LONG (30.10.2015)
HỘI CHỢ DOG SHOW TẠI SÂN VẬN ĐỘNG PHÚ THỌ NGÀY 3-4/10/2015 HỘI CHỢ DOG SHOW TẠI SÂN VẬN ĐỘNG PHÚ THỌ NGÀY 3-4/10/2015 (13.10.2015)
LỄ TRAO HỌC BỔNG TẠI CÔNG TY BIO LỄ TRAO HỌC BỔNG TẠI CÔNG TY BIO (26.11.2015)
HỘI CHỢ DUBAI HỘI CHỢ DUBAI (26.05.2015)
ĐẠI HỘI KHÁCH HÀNG BIO 2014 ĐẠI HỘI KHÁCH HÀNG BIO 2014 (23.01.2015)